忍者ブログ

doithuong888

The Shining - Trải nghiệm phim ảnh thách thức tâm lý

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

The Shining - Trải nghiệm phim ảnh thách thức tâm lý

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Stephen King, The Shining xoay quanh cuộc sống của gia đình Torrance (gồm Jack, Wendy và Danny) ở khách sạng sang trọng Overlook, nằm chễm chệ và biệt lập trên một vách đá khi người cha Jack Torrance (Jack Nicholson)được tuyển dụng để trông coi khách sạn suốt mùa đông. Tưởng chừng đó chỉ là một công việc bình thường có thể tận dụng sự cô lập trong thời gian tới để viết sách, Jack đã không ngờ được việc chuyển đến điểm đến nghỉ mát có tiếng này lại đẩy gia đình ông vào chỗ nguy hiểm.
Thú thật, những phân cảnh kinh dị của bộ phim không được đáng sợ hay rùng rợn cho lắm. Phần vì bộ phim sử dụng những kĩ xảo đã cũ, nên chúng không thể so được với những màn jump-scare được trau chuốt bởi kỹ thuật công nghệ cao như hiện nay được, game đánh bài đổi thưởng . Những phân cảnh ma quái của phim như được tuân theo một công thức gồm sử dụng những cảnh quay dolly dài và nền nhạc mỗi lúc một dồn dập như để báo hiệu ma quỷ đang đến gần.

Ngay cả cốt truyện của phim cũng dễ đoán. The Shining không sử khái niệm kinh dị nào mới mà chọn một công thức “ngôi nhà ma ám” quen thuộc. Một gia đình dọn đến một nơi ở mới. Địa điểm này có hoặc không nhiều truyền thuyết hoặc nguồn gốc đáng sợ. Dĩ nhiên, cuộc sống của gia đình dọn tới bắt đầu tràn ngập những hiện tượng kì lạ. Một thành viên của gia đình dần dần trở nên bất ổn. Và cuối cùng là màn đối đầu giữa họ và thế lực siêu nhiên nào đó ở trường đoạn cao trào.

The Shiningcó thể đã cũ, kỹ xảo của phim có thể không thể bì được với những thước phim kinh dị hiện đại, lối diễn xuất có thể cường điệu hơn, nhưng không ai có thể phủ nhận giá trị mà bộ phim đã để lại cho dòng phim kinh dị về cách xây dựng nhân vật và bầu không khí ma quái ám ảnh tác động sâu sắc đến giác quan của người xem. Đó là điều mà không nhiều phim kinh dị hiện đại làm được nữa.   
The Shining đã kết thúc số phận của Jack, nhưng nó chỉ là khởi đầu cho Danny Torrance, đứa trẻ sống sót qua cơn loạn trí của cha nhờ vào quyền năng “The Shine” kì lạ cho phép cậu nhìn thấy những viễn cảnh của quá khứ lẫn tương lai.
Sau The Shining, Stephen King tiếp tục câu chuyện của Danny Torrance sau biến cố năm xưa bằng cuốn tiểu thuyết khác cũng hấp dẫn không kém là Doctor Sleep. Bộ phim sắp ra mắt vào tháng 10 năm nay sẽ đưa người xem quay về khách sạn Overlook một thời và đặt Danny vào thế đối đầu trực tiếp vơi bóng ma quá khứ, game đổi thưởng . Đồng thời, bộ phim cũng sẽ đặt dấu chấm hết cho nỗi bi kịch của nhà Torrance.
Giờ đã trưởng thành và sa đà vào chứng nghiện rượu do ám ảnh với sự kiện khủng khiếp thời thơ ấu, Danny (Ewan McGregor) chỉ mong muốn tìm được sự bình yên. Nhưng cuộc chạm trán với cô gái trẻ Abra Stone với quyền năng tương tự đang bị truy lùng bởi giáo phái bí ẩn thôi thúc anh đối mặt với quá khứ để có thể giúp đỡ cô sống sót.

Trang chủ: https://ad.yo88.vip/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R