忍者ブログ

doithuong888

The Hidden Fortress – truyền cảm hứng cho “Chiến tranh giữa các vì sao”

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

The Hidden Fortress – truyền cảm hứng cho “Chiến tranh giữa các vì sao”

Nếu như trong Chiến Tranh Giữa Các Vì sao (Star Wars: A New Hope) bắt đầu bằng cảnh hai chú người máy C-3PO và R2-D2 lang thang giữa hoang mạc, thì The Hidden cũng mở màn bởi hai người lính đào ngũ, cũng một cao một thấp. Họ phát hiện ra những thanh vàng được giấu trong các khúc gỗ, bên trên có khắc huy hiệu trăng lưỡi liềm của gia tộc Akizuki.
Thành trì của tộc này vừa bị đánh bại bởi quân đội của tộc Yamana. Vì lời hứa thưởng vàng của tướng quân Makave Rokurota, hai gã làm nông ngờ nghệch bất đắc dĩ phải hộ tống vị đại tướng cùng công chúa Yuki của tộc Akizuki đến vùng đất mới, tránh tầm mắt của phe thù địch.
Diễn xuất của các tài tử vào thời điểm này  mang hơi hướm kịch sâu khấu, chậm rãi, đều đều, thỉnh thoảng biểu lộ thái quá; nhưng cái thần của mỗi nhân vật vẫn lộ rõ. Trong “nhóm đồng bọn” không giống ai đó, nổi bật hơn cả là vị đại tướng Makabe Rokurota, do nam diễn viên Mifune Toshiro thủ vai, tai game danh bai doi thuong . Nhân vật này mang thần thái tượng tự gã phi công bất cần đời Han Solo của Harrison Ford trong Star Wars, với chiếc cằm vuông cùng “râu hùm, mày én” đúng chuẩn nam tính Á Đông.
Không những thế, Makabe còn là một nhân vật phức tạp, bên ngoài luôn tỏ ra lạnh lùng xa cách, nhưng sâu trong thâm tâm lại luôn chân thành. Trong nghiệp diễn của mình, Mifune Toshiro thủ vai hơn 170 bộ phim, trong đó có đến 16 tựa là hợp tác cùng đạo diễn Kurosawa, nên không mấy ngạc nhiên khi cả những ai chưa quen thuộc với điện ảnh Nhật cũng cảm nhận được sự tuyệt vời trong diễn xuất của ông.
Vì vậy, các tuyến nhân vật như công chúa Yuki (Uehara Misa) cùng hai tên nông dân tham vàng (Chiaki Minoru và Fujiwara Kawatari) dù diễn tròn trịa vai, nhưng cũng bị Mifune “phủ bóng”. Công chúa Yuki mạnh mẽ, thậm chí có phần ngỗ ngược so với hình tượng nền nã của Công chúa Leia, còn Tahei và Matasichi tuy xấu xí và không “đáng yêu” như C-3PO và R2-D2, nhưng cũng mang đến cho bộ phim những khoảng khắc hài hước nhằm nhẹ nhàng hóa cốt truyện vốn rất căng thẳng.

Thay cho lời kết, sẽ thật bất công nếu nói rằng George Lucas “đạo” ý tưởng từ Kurosawa Akira, khi ông cũng như nhiều đồng nghiệp khác có một thời trẻ tuổi thấm nhuần những thước phim đầy tính nghệ thuật, game bài online đổi thưởng ,bất chấp thời đại của vị đạo diễn người Nhật. Bản thân loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao là một tuyệt tác thực sự, bản thân nó cũng sống qua nhiều thế hệ khán giả, trở thành một phần không thể thiếu trong nền văn hóa đại chúng Mỹ.
Theo lời bộc bạch của chính chủ tịch tập đoàn Lucasfilm, Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao (Star Wars) không ăn cắp ý tưởng, mà là lấy cảm hứng, khi ngài Lucas vốn là người đam mê văn hóa võ sĩ đạo. Điều này thể hiện rõ nét nhất ở việc các nhân vật dùng kiếm ánh sáng để đối đầu thay vì súng, đồng thời tạo hình bộ giáp của nhân vật phản diện Darth Vader chính là phiên bản cách điệu bộ giáp ra trận của các samurai.

Trang chủ: https://ad.yo88.vip/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R