忍者ブログ

doithuong888

Phim Interstellar: nơi nào có tình yêu thì có sự sống

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Phim Interstellar: nơi nào có tình yêu thì có sự sống

Interstellar (2014) là phim không dễ để hiểu hết nội dung, vì vậy hiểu ra ý nghĩa thì còn khó hơn. Tựa phim tiếng Việt là Hố Đen Tử Thần, IMDb 8.6 . Bối cảnh của phim trong khoản thời gian con người bắt đầu bước vào tận thế, và cách con người vượt qua tận thế. Tôi sẽ giải thích sơ qua vài chi tiết trong phim, sau đó sẽ nói về ý nghĩa thật sự.

Trái đất đang trong tình trạng tự hủy hoại vì ô nhiễm môi trường, động vật – thực vật bị hủy diệt dần. Nó khiến cho loài người phải nỗ lực sữa chữa những sai lầm của họ. Bởi vì tác động mang tính toàn cầu và con người đang chết dần, nên việc tranh giành tài nguyên không còn là quan trọng. Quân sự bị giải giáp, các ngành công nghiệp cao bị giới hạn, chi phí cho nghiêng cứu khoa học công nghệ và không gian bị giảm đến mức tối thiểu. Tất cả tài nguyên tập trung cho ngành sinh học và nông nghiệp để tạo ra lương thực, game bài online . Nhưng những nỗ lực đó cũng khó thay đổi được sự thật, con người sắp bị tận diệt.
Nhờ sự giúp đỡ của “con ma”, Cooper và Murphy – con gái của anh tìm được căn cứ của Nasa do giáo sư Brand điều hành. Cooper được giao nhiệm vụ giải cứu thế giới, anh phải lên đường tìm hành tinh mới cho loài người. Hơn 50 năm trước, con người phát hiện một “lỗ giun” – cánh cửa đi xuyên không gian, nó dẫn tới một hệ hành tinh có thể có sự sống. Hệ hành tinh đó xoay quanh tâm là một ngôi sao đang chết, và tâm của ngôi sao đã hình thành “lỗ đen”. Bạn đừng lo lắng cho điều này, vì thời gian để ngôi sao đó chết và bùng nổ thành ngôi sao mới sẽ là hàng chục ngàn năm hoặc lâu hơn.
Vấn đề của Cooper và nhóm là tìm được hành tinh có thể sống trước khi loài người bị tận diệt. Vì “lỗ đen” đã hình thành, khi ở càng gần lỗ đen thì sự chênh lệch thời gian sẽ càng lớn. Điều đó giải thích tại sao khi phi thuyền đáp xuống hành tinh đầu tiên thì 1 giờ tương đương với 7 năm trên địa cầu. Nói rõ hơn một tí, khi nhảy vào hệ hành tinh mới, thời gian ở đó trôi chậm hơn so với địa cầu; khi nhảy từ trạm không gian xuống hành tinh đầu tiên, thời gian trôi chậm hơn vài chục ngàn lần, vì hành tinh đó nằm sát với “lỗ đen”. Dù mất vài giờ đi và về nhưng trạm không gian đã trải qua 24 năm.
Trong lần nhảy cuối cùng của Cooper đến “điểm kỳ dị” (rìa của lỗ đen), dù thời gian chỉ vài phút nhưng thời gian trên địa cầu là 50-60 năm, đó là lý do tại sao khi Cooper thoát khỏi “điểm kỳ dị” thì có phi thuyền đến cứu anh kịp thời, danh bai doi thuong . Xét cả quá trình từ khi nhảy qua “lỗ giun”, với Cooper có thể là vài tháng, với trạm không gian là 24 năm, với trái đất là khoản 90 năm.
Không gian 5 chiều, tôi sẽ giải thích sơ qua. Con người sống trong không gian 3 chiều và 1 chiều thời gian (chỉ có thể tiến tới, không thể đảo ngược), tổng hợp lại thì có thể gọi là không gian 4 chiều. Nơi Cooper đến ở “điểm kỳ dị”, thì được “họ” thiết lập một không gian 5 chiều “đơn giản”. Nghĩa là Cooper có thể tìm đến các móc thời gian trong quá khứ, cấu trúc của nó là không gian 3 chiều để Cooper có thể tác động, nó giúp anh truyền thông tin. Tất nhiên đây chỉ là lý thuyết của phim, chúng ta chưa khám phá ra không gian 5 chiều thật sự.

Trang chủ: https://ad.yo88.vip/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R