忍者ブログ

doithuong888

Phim ấn độ Bahuubali – “Trường ca” sử thi đẹp nao lòng

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Phim ấn độ Bahuubali – “Trường ca” sử thi đẹp nao lòng

Sử thi về Bahubali vốn có tầm quan trọng lớn trong nền văn hóa tín ngưỡng của người Ấn, huyền thoại về vị vua lập quốc vĩ đại đã không ít lần được Bollywood đưa lên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nhân vật chính do tài tử Prabhas thủ vai được xưng tên là Bahuubali, câu chuyện về vị anh hùng này cũng có nhiều chi tiết thay đổi so với nguyên tác.
Shivudu (Prabhas) vốn có tên thật Mahendra Baahubali, chàng là con trai của đức vua Amarendra Baahubali, vì triều đình có nội phản nên bị trôi dạt đến ngôi làng nhỏ gần con thác. Từ khi sơ sinh , Shivudu luôn hướng mắt về ngọn thác, mỗi năm trôi qua chàng đều cố gắng trèo lên đỉnh, vì tinh rằng có nàng tiên nữ đang chờ đợi mình. Sau bao gian khổ, chàng đã thực hiện được ước nguyện, game bai . Thực ra, trên đỉnh thác là căn cứ của quân nổi dậy, những con người quả cảm ngày đêm gầy dựng lực lượng để giải cứu Công nương Devasena khỏi triều đình của vua Bhalala Deva tàn độc.
Shivudu vì phải lòng nữ chiến binh Avanthika, nên đã gia nhập lực lượng kháng chiến xông vào kinh thành, không hề hay biết rằng anh tiến đến nơi vốn thuộc về mình. Nhưng ân oán chưa kịp giải quyết, thì Shivudu/ Baahubali phải tạm hợp sức cùng kẻ tử thù Bhalaladdeer chống lại phe man di hùng mạnh Kalakeya đã nhằm nhe xâm lược vương triều của họ.
Sử thi Bahuubali mang đầy đủ những yếu tố kinh điển của phim Hollywood: những góc quay cận cảnh, những cảnh chiến đấu hào phóng slow-motion, cũng những ca từ  sôi động. Điểm đáng khen là chúng không bị lạm dụng đến mức trở thành trò cười đối với những khán giả nước ngoài. Dù vậy, có lẽ vẫn phải bái phục lối làm phim của các đạo diễn Ấn, khi sự sáng tạo trong mỗi góc quay của họ gần như không giới hạn.
Chắc chẳng có nền văn hóa điện ảnh nào trên thế giới lại thú vị đến thế, khi ngay cả ở những phân cảnh chiến đấu quyết liệt, hay thử thách gian nan, từ thanh quản của các nhân vật vẫn xướng lên những bài ca réo rắc, cơ thể họ vẫn thực hiện những điệu vũ đầy tươi trẻ. Có thể ví dụ cụ thể về màn chạm mặt lần đầu giữa Shivudu và Avanthika, khi trong khoảng thời gian ấy họ vừa có thể thử tài võ nghệ, ca hát, nhảy múa, thay đổi trang phục, rồi còn… trang điểm cho nhau nữa. Trường đoạn này được chỉ đạo vô cùng tài tình, linh hoạt, với ngoại cảnh rừng núi xanh mướt, chim bướm tề tựu không thua gì một…MV ca nhạc đẳng cấp quốc tế.
Ngoài ra, việc huy động một số lượng trên 1000 người tham gia những vai phụ còn giúp phim khai thác một cách có chiều sâu nền văn hóa thời phong kiến ở xứ Ấn. Trường đoạn lễ hội dựng tượng vua rạng rỡ sắc màu từ phục trang của những vũ công, game danh bai ,những thầy tu, vị tướng,… kết hợp cùng âm vang của đủ loại nhạc cụ tựa như mật rót vào tai, món ngon dâng tận miệng.
Khi đã quen dần với phong cách dựng phim này, người xem còn bị choáng ngợp bởi các phân cảnh hành động bắt mắt. Có thể ví Sử thi Baahubali như một bàn tiệc thỏa mãn thị giác, với những món ăn không được tiết lộ trước. Cũng là thanh kiếm, nhưng không chỉ dùng đẻ chém, cũng là tấm khiên, nhưng không chỉ dùng để đỡ đòn. Cái tài tình của nhà chỉ đạo võ thuật trong phim là tạo ra một chuỗi liên hoàn những cảnh chiến đấu nẩy lửa và ăn khớp , tiếng vũ khí chạm vào nhau “vần điệu” còn hơn cả thơ tứ tuyệt.
Dù tuyệt vời như vậy, nhưng  kịch bản của phim lại khá ngô nghê. Có thể so sánh Baahubali với sử thi Đăm Săn của Việt Nam, khi ngay từ ban đầu các nhân vật đã biết rõ vai trò của mình. Shivudu tự biết Avanthika là người trong mộng dù chưa một lần gặp mặt, Công nương Devasena chờ đợi sự trở về của con trai mình sau 20 năm, dù chẳng có gì chứng minh cậu ta còn sống.
Sức mạnh của Shivudu và vua Bhalala cũng thuộc hàng siêu tưởng, khi họ thừa sức tay không vật nhau với quái vật, nâng đá tảng nhẹ như bông, hay một bước nhảy xa hàng trăm mét. Nhiều hình ảnh ước lệ cũng xuất hiện không lời giải thích, khiến người xem có cảm giác như mọi điều kỳ diệu đều có thể xảy ra.

Trang chủ: https://ad.yo88.vip/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R