忍者ブログ

doithuong888

Fractured- Câu chuyện tâm lý mờ ảo về một sự thật đau lòng

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Fractured- Câu chuyện tâm lý mờ ảo về một sự thật đau lòng

Fractured bắt đầu với nhân vật Ray cùng vợ và con trai cùng nhau trở về sau chuyến viếng ba mẹ dịp lễ Phục Sinh. Khi dừng lại ở trạm xăng, con gái Ray vì bị một con chó hù dọa nên đá té ngã xuống khu vực công trường và gãy tay. Cả gia đình đã tức tốc chạy đến một bệnh viện gần đó để cấp cứu cho cô bé. Sau một loạt các thủ tục rườm rà, bé gái cũng đã được vào khám và chỉ định đến chu vực chụp CT. Tuy nhiên, chỉ có một người giám hộ được đi theo nên Ray đã chọn ở lại. Điều lạ lùng là khi Ray tỉnh dậy sau giấc ngủ ở băng ghế chờ, hồ sơ của gia đình anh đã hoàn toàn bốc hơi. Ray buộc lòng phải lục lọi, tìm kiếm từng chút manh mối để chứng minh rằng vợ con mình đã thực sự bước vào bệnh viện. 
Nội dung của phim có một điểm trừ vô cùng lớn là nó quá dễ đoán vì đã có gợi ý ngay từ phân đoạn đầu tiên. Đây có thể là dụng ý của đạo diễn mong muốn tạo những chi tiết để đánh lừa người xem đi đến nhiều giả thuyết khác nhau. Có thể là do Ray bị ảo giác, có thể là do bệnh viện này là một nơi mờ ám cấu kết toàn bộ nhân viên lại để buôn bán nội tạng người hoặc có thể là Ray bị mất trí nhớ tạm thời, tiến lên miền nam .Đây là những điều người xem có thể để ý đến và đặt ra giả thuyết nhưng chỉ cần tinh ý một chút là đoán ra ngay. 
Bỏ qua điểm trừ về việc này, khán giả, dù lờ mờ đoán ra được mọi việc nhưng vẫn không thể nào rời mắt khỏi phim bởi diễn xuất rất tuyệt vời của Sam Worthington. Trong một thời gian dài kể từ sau Avatar, anh vẫn không thể nào dứt được khỏi hình ảnh người chiến binh Navi’ của hành tinh Pandora và khán giả cũng đã quên mất khả năng diễn xuất thật sự của anh tuyệt đến như thế nào. 
Trong vai Ray, Sam thể hiện được rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau từ lo lắng, phẫn nộ, kích động rồi sau đó là dằn vặt, hối hận khi nhớ về những ngày tháng hạnh phúc bên gia đình vì mãi vẫn không thể nào tìm được vợ con. Chính những biểu cảm của nhân vật Ray là thứ đánh lừa người xem nhiều nhất chứ không phải các tình tiết được cài cắm vào. Họ cũng như anh, luôn trông đợi một phép màu nào đó thật sự xảy ra, luôn tìm cách tránh né một sự thật dù đã lờ mờ đoán trước được nhưng khi tất cả mọi thứ được vỡ lỡ ra ở hồi kết vẫn khiến tất cả những ai biết được cũng phải đau lòng não nề. 
Khi xem Fractured, chắc hẳn mỗi người đều sẽ có những nhận xét riêng cho bản thân mình nhưng đây cũng là một góc nhìn tâm lý khá ít được khai thác đáng để những ai yêu thích về tâm lý tội phạm hay tâm thần phân liệt dành thời gian để theo dõi. Đặc biệt là những câu thoại của nhân vật bác sĩ tâm lý trong phim sẽ giải thích cho hầu hết tác phẩm cũng như có giá trị suy gẫm cho tới cả khi phim kết thúc.
Fractured cũng không quá chú trọng vào tính kinh dị hay bí ẩn, chủ yếu là những cuộc rượt đuổi giật gân và đấu trí giữa Ray với các nhân viên bệnh viện, với cảnh sát và với chính bản thân mình, danh bai . Tuy nhiên, vẫn sẽ có một vài cảnh bạo lực máu me đủ để khiến người xem phải ấn tượng mạnh, làm nổi bật lên được sự tàn khốc của sự thật trong phim. 
Và đúng như tựa phim tiếng Việt, Rạn Nứt, câu chuyện trong tác phẩm sau tất cả cũng là một nỗi đau về tâm lý đã kéo dài âm ỉ trong gia đình từ từ tạo nên một vết nứt sâu không thể hàn gắn được. Nó là căn nguyên của mọi việc, là một bài học mà nhà sản xuất muốn ngầm nhắn nhủ đến từng người hãy quý trọng hạnh phúc gia đình là điều quan trọng nhất khi còn có thể. Không phải ai đúng, ai sai mà quan trọng là cùng nhau bước đi như thế nào. 

Trang chủ: https://ad.yo88.vip/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R