忍者ブログ

doithuong888

Phim Trước Lúc Nửa Đêm – Before Midnight: những khó khăn cuối cùng

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Phim Trước Lúc Nửa Đêm – Before Midnight: những khó khăn cuối cùng

Phần 1 của phim (Before Sunrise) làm ta phấn khích, nhưng đoạn cuối của nó khiến ta có một cảm giác mông lung khó tả, ta tự hỏi “liệu chuyện tình tuyệt vời này sẽ đi về đâu?”, vì trong chính thâm tâm ta biết rằng những gì đẹp đẽ thì rất mong manh dễ vỡ, nó giống như pháo hoa bừng lên rồi tắt ngấm, nó có thể chỉ là thoáng qua, một thứ cảm xúc bùng phát hay như một cơn điên loạn, và những cơn điên như thế không hiếm thấy trong đời, mà không phải cơn điên nào cũng là chọn lựa sáng suốt. Nếu ta theo đuổi nó thì liệu ta có hối tiếc trong tương lai?
Phần 2 của phim (Before Sunset) cho ta một kết quả mỹ mãn, họ đã gặp lại nhau sau nhiều năm xa cách, họ đến với nhau dù mỗi người có một cuộc sống riêng, thậm chí anh còn có gia đình riêng. Nhưng tập 2 này cho ta thấy một câu trả lời rất thích đáng, cơn điên sẽ đến rất nhiều trong khoản thời gian xa cách, tuy nhiên cũng nhờ đó mà ta có đủ thời gian và kinh nghiệm để nhận cái nào là cái mà ta mong muốn nhất, game danh bai ,chấp nhận theo đuổi nó đến cùng. Và anh đã viết cuốn sách để tìm lại cô lần thứ 2, cô cũng đi gặp anh vì trong cô cũng cảm thấy y như vậy. Thường thì câu chuyện sẽ kết thúc ở đây.
Phần 3 của phim không lãng mạn như phần 1, không thỏa lòng như phần 2, nhưng nó thực tế nhất và quan trọng nhất khi nhìn vào một cuộc tình đẹp và mỹ mãn. Khi ta còn trẻ, để có được một tình yêu thì rất dễ, một cô gái xinh đẹp, một anh chàng mạnh mẽ và vui tính, ta yêu.
Khi ta trưởng thành hơn, ta hiểu tình yêu sâu sắc là gì, ta khó đặt tình yêu vào ai đó hơn, vì ta biết tỏng con người thật của những ai gặp gỡ, nếu ta có thể yêu lần nữa hoặc tìm lại được người mà ta từng đánh mất, thì đó là điều hạnh phúc và may mắn xiết bao. Nhưng điều khó khăn nhất trên đời luôn là … phải làm sao để tình yêu đó không chết, vì đạt được thì luôn dễ dàng hơn giữ gìn một thứ gì đó mãi mãi trong vòng tay. Nếu không biết giữ gìn, thời gian nghiệt ngã sẽ giết chết mọi thứ.
Ở giai đoạn trung niên, chúng ta quay về với câu chuyện gia đình với vai trò làm cha mẹ (trong phần 1 thì vai trò là con cái), chuyện sự nghiệp, chuyện về những yếu tố phải đối mặt khi ở tuổi xế chiều. Cuộc sống không còn thơ mộng nữa, gánh nặng của trách nhiệm với gia đình và sự nghiệp bản thân khiến ta cảm thấy mệt mỏi và bức bối, ta không còn nhiều thời gian để theo đuổi những gì mình từng thích thú.
Cuộc sống mỗi ngày cứ lặp đi lặp lại sẽ giết chết đam mê, để rồi một ngày nào đó ta thấy chán nản một cuộc sống như thế. Tất nhiên là cái cuộc sống ấy cũng luôn tồn tại những vẻ đẹp tuyệt vời, đó là ta có một người bạn đời luôn thấu hiểu, những đứa con như thiên thần, nhưng bạn biết đấy, khi bức bối thì người ta thường nghĩ đến những điều khiến mình đau khổ hơn là những điều hạnh phúc đang có.

Phim cũng nêu bật vai trò và sự hy sinh của phụ nữ, dù chúng ta bảo rằng thế giới ngày nay đã thay đổi nhiều, nam nữ đã bình quyền (ở các nước phương tây, VN thì chưa đạt được), nhưng sự thiệt thòi mà phụ nữ phải chịu thì luôn lớn hơn đàn ông, vì họ phải lo cho con cái, và ta phải công nhận rằng, những bà mẹ thì luôn luôn tuyệt vời nhất trong chuyện này; nhưng nhớ là đừng vì thế mà bảo “vì thế nên trách nhiệm đó phải thuộc về phụ nữ”, đánh bài online ,khi nói thế thì bạn đang trở thành kẻ vô trách nhiệm và ích kỷ rồi đấy.
Cũng chính vì thế mà kết của bộ phim dạy ta một bài học rất sâu sắc, khi cô giận dỗi bỏ đi, anh phải là người xin lỗi và làm lành, trong chuyện này nguồn gốc cuộc cãi nhau là ở anh, nhưng nếu không phải ở anh đi nữa thì anh phải là người làm chuyện đó. Hạnh phúc là do cả 2 vun trồng, nhưng nên biết, những hy sinh và thiệt thòi của cô luôn lớn hơn anh, và cô luôn luôn xứng đáng để anh xin lỗi và yêu thương cô.
Phim cũng không hẳn chỉ nói về những vấn đề nghiêm túc, ngược lại có nhiều đoạn rất thú vị. Này nhé, khi phụ nữ bị thương và mới tỉnh dậy thì họ sẽ hỏi về con hoặc chồng hoặc mọi người; thế đàn ông tỉnh dậy thì họ chú ý về điều gì đầu tiên (cười) ? Bạn nghĩ cỗ máy thời gian vận hành như thế nào? Xem phim đi nhé, những cuộc đối thoại trong phim chưa bao giờ là nhàm chán cả.

Trang chủ: https://ad.yo88.vip/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R